.

Photobucket

Thứ Ba, 11 tháng 12, 2012

Có Tâm thì phải có Tầm nhìn xa

Có Tâm thì phải có Tầm nhìn xa
Có Tâm thì phải có tầm nhìn xa, đây là cách nói ngoài đời,  nói theo giáo lý Phật có Bi thì phải có Trí, Dũng. Chúng ta có Tâm từ Bi nghĩ đến tầng lớp thanh thiếu đồng niên tin Phật mà Đào tạo Huấn Luyện cho họ trở thành phật tử chân chánh. Góp phần phụng sự đạo pháp và xây dựng xã hội, để họ tiếp nối chúng ta mai sau “Không có thành tựu to lớn nào mà không đề cập đến hàng ngũ Thanh Thiếu niên. Họ là những người tiếp nối chúng ta ngày mai”. Nhưng chúng ta cũng đừng quên rằng Đào tạo và Huấn luyện , tưới tẩm Đạo Pháp như thế nào?
 đừng để họ xây tòa lâu đài trên cát, nền móng không vững thì toà lâu đài sẽ ra sao ? Huynh Trưởng là “Kỹ sư tâm hồn” hướng dẫn lớp kế thừa lý tưởng và sự nghiệp của GĐPT, mất căn bản trao dồi kỹ năng từng khoá Huấn luyện.
Chương trình tu tập tự thân qua các Bậc học khác nhau Đạo đức tác phong là tấm gương cho thế hệ sau noi theo. Đốt cháy giai đoạn, bỏ qua từng bậc học liệu như thế GĐPT rồi sẽ ra sao?
Xã hội lên án “ Ngồi nhầm lớp, đặt nhầm vị trí,  …” đó là do bệnh thành tích mà ra. Là một người Hướng Dẫn, lãnh đạo hay điều hành đã có Tâm thì phải có tầm nhìn xa, không nhìn xa thành là kẻ phá hoại như câu ngạn ngữ đã viết “Sự nhiệt tình cộng với dốt nát thành ra kẻ phá hoại” “Nhiệt tình + Dốt nát = Phá hoại”, Đây là một bài toán mà chúng ta cần giải quyết
                                                                                    Quảng Hoà

4 nhận xét:

  1. mớichuyển blog yahoo sang blogspot xin chân thành cảm ơn cácAnh chị áo lam đã ghé thăm blogspot của myhoahop

    Trả lờiXóa
  2. cảm ơn các bạn ghé thăm myhoahop.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  3. Chào myhoahop.
    Blolog sinh động lắm. Sử dụng nhiều kỷ thuật. Nếu được thì ép thêm nhiều địa chỉ của các GĐPT trong và ngoài tỉnh vào các trang yêu thích để bạn đọc từ đây có thể đọc các trang của GĐPT bạn nữa thì tốt lắm.
    Chúc myhoahop ngày càng tốt hơn.
    Thân ái.

    Trả lờiXóa
  4. Chào anh myhoahop!

    Welcome anh đến với thế giới blogger.

    HHV từ nguoiaolam [dot] net

    Trả lờiXóa