.

Photobucket

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH BÌNH ĐỊNH TỔ CHỨC ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 30 THÀNH LẬP GHPGVN

 TIN TỨC NỔI BẬT TỪ 
http://www.phatgiaobinhdinh.com/page/pgbd.ml?com=0
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO TỈNH BÌNH ĐỊNH TỔ CHỨC ĐẠI LỄ KỶ NIỆM 30 THÀNH LẬP GHPGVN
Ngày: 01/11/2011

Sáng nay, lúc 08h ngày 01/11/2011 (nhằm ngày 06/10/Tân Mão) tại chùa Giáo hội tỉnh. Ban Trị Sự tỉnh GHPG Bình Định long trọng tổ chức Đại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập GHPGVN (ngày 07/11/1981 – 07/11/2011).

               Quang lâm chứng minh và tham dự buổi lễ có: Đại lão Hòa thượng Thích Phước Thành – TV HĐCM GHPG VN, Chứng minh Ban Trị Sự  tỉnh GHPG Bình Định. 
- Hòa thượng Thích Thiện Nhơn – TV HĐCM, UV HĐTS GHPG VN, trưởng BTS PG tỉnh Bình Định.

- Hòa thượng Thích Giác Lâm – TV HĐCM GHPG VN, Chứng minh Ban nghi lễ TW.


- Hòa thượng Thích Giác Trí – Giáo phẩm PG Bình Định.  


Chư Tôn Giáo phẩm, Chư Tôn Hòa thượng, Thượng tọa, Ni trưởng, Ni sư, Chư Đại đức Tăng, Ni Ban Trị Sự, các Ban Đại Diện PG huyện , Thành phố, Trú trì các Tự, Viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm Phật đường trong tỉnh cùng sự hiện diện hơn 1000 Cư sĩ Phật tử trong toàn tỉnh.  


Đại biểu các cấp chính quyền có:  


- Ông Lê Hữu Lộc - Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định.


- Ông Nguyễn Đình Thanh – Chủ tịch UB MTTQVN tỉnh Bình Định, Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy.  


- Ông Thái Tùng Thanh – Phó chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình Định.  


- Ông Phan Minh Hải – Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Định.  


- Ông Trương Thanh Kết – Tỉnh ủy viên, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bình Định.


- Ông Huỳnh Ngọc Thắng – Phó giám đốc Sở nội vụ, Trưởng Ban tôn giáo tỉnh Bình Định. 
- Ông Trần Đức Minh – Tỉnh ủy viên, Phó giám đốc Sở giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Định.  
- Ông Ngô Vĩnh Khương – Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Bình Định.
Ông Nguyễn Quang Huynh – Phó chủ tịch ủy ban MTTQVN thành phố Quy Nhơn.
- Ông Đặng Hồng Thọ - Phó trưởng Công an thành phố Quy Nhơn.
- Ông Nguyễn Lê Minh – Phó trưởng phòng nội vụ thành phố Quy Nhơn.
- Ông Hồng Văn Cường – Phó chủ tịch UBND phường Trần Hưng Đạo.
Ông Phạm Văn Thanh – Phó chủ tịch Ủy ban dân vận MTTQVN phường Trần Hưng Đạo.
Sau nghi thức niệm Phật cầu gia bị, chào Quốc kỳ và Đạo kỳ là thông điệp của Đức Pháp chủ GHPGVN do HT. Thích Thiện Nhơn – TV HĐCM, UVHĐTS GHPG VN, trưởng BTS tỉnh tuyên đọc. Thông điệp Đức Pháp chủ khẳng định:  Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra đời là chủ thể duy nhất có sứ mệnh truyền trì đạo mạch nối tiếp truyền thống 2000 năm Phật giáo Việt Nam đồng hành với dân tộc và mãi mãi là thành viên tích cực trong khối đại đoàn kết dân tộc và hộ quốc an dân.
Hòa thượng Thích Nguyên Phước – UV HĐTS GHPG VN, Phó trưởng ban Thường trực BTS tuyên đọc diễn văn khai mạc Đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập GHPG VN của HT Chủ tịch HĐTS GHPG VN:  Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam chính thức được thành lập vào năm 1981. Giáo hội đã hoạt động trong hoàn cảnh đặc biệt vừa thuận lợi vừa khó khăn. Những thành tựu của Giáo hội suốt 30 năm qua là liên tục, đều đặn và rất khả quan. Đó là nhờ vào tinh thần đoàn kết hòa hợp, sự đồng tình ủng hộ của các tổ chức hệ phái PG trong ngôi nhà chung của GHPG VN, Tăng Ni, Phật tử trong và ngoài nước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ban ngành, sự tham gia vào các công tác an sinh, từ thiện xã hội. Lịch sử đã cho thấy hễ chính quyền ủng hộ Phật giáo thì đất nước mạnh và Phật giáo hưng thịnh; đất nước bị suy yếu thì Phật giáo cũng suy yếu. Ngược lại, có thể đánh giá sự thịnh suy của đất nước qua sự thịnh suy của Phật giáo.
Ban tổ chức đại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập GHPGVN trân trọng đón nhận những kỷ vật, những lẵng hoa chúc mừng của: Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ VN tỉnh, Sở nội vụ, Ban tôn giáo, Sở giáo dục và đào tạo, Hội chữ thập đỏ tỉnh, UBND thành phố Quy Nhơn, UBND phường Trần Hưng Đạo, những lẵng hoa chúc mừng của các Ban, Phân ban BTS tỉnh GHPG Bình Định.
Hòa thượng Thích Viên Đạt – UV HĐTS GHPG VN, Phó trưởng ban kiêm Chánh thư ký BTS báo cáo những thành quả đạt được của BTS tỉnh GHPG Bình Định từ ngày thành lập đến nay:  Ban trị sư tỉnh GHPG Bình Định chính thức Đại hội nhiệm kỳ I vào năm 1992. Gần 20 năm qua dưới sự lãnh đạo Giáo hội của các vị: cố Hòa thượng Thích Kế Châu, Hòa thượng Thích Phước Thành , Hòa thượng Thích Thiện Nhơn. BTS PG tỉnh Bình Định đã trải qua 4 nhiệm kỳ. Đến nhiệm kỳ IV (2007 - 2012) có 39 thành viên gồm 13 Hòa thượng, 10 Thượng tọa, 02 Ni trưởng, 03 Ni sư, 01 Đại đức và 10 Cư sĩ Phật tử.
Việc quản lý Tăng Ni, Tín đồ và cơ sở tự viện của GHPG Bình Định đến ngày 31/3/2011. Tổng số Tăng Ni trong toàn tỉnh là 1.156 vị . Gồm các giới phẩm: Tỳ kheo : 505 vị; Tỳ kheo ni : 482 vị; Thức xoa ma na: 31 vị, Sa di: 86 vị, Sa di ni 54 vị. Giáo phẩm: Hòa thượng 23 vị, Thượng tọa 43 vị, Ni trưởng 02 vị, Ni sư 22 vị, Đại chúng 1086 vị. Tín đồ Phật tử  có trên 17.500 vị. Cơ sở Tự viện, Tịnh xá, Tịnh thất, Niệm phật đường trong tỉnh hiện nay là 399 cơ sở, trong đó có 01 cơ sở  là di tích lịch sử văn hóa quốc gia, 01 cơ sở di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và có 11 cơ sở không đăng ký sinh hoạt trong Giáo hội. BTS PG Bình Định đã tổ chức được 4 đại giới đàn. Hàng năm tại tỉnh nhà đều tổ chức các đạo tràng tịnh nghiệp an cư từ 8 đến 10 trú xứ tập trung, đã cấp hơn 690 sổ hạ và hơn 800 chứng nhận Tăng Ni.
Nhằm đào tạo Tăng Ni, BTS mở trường Trung cấp Phật học, khai giảng khóa I vào năm 1992 đã hoàn thành 5 khóa,  đào tạo hơn 850 Tăng Ni. Hiện nay khóa VI đang có trên 175 Tăng Ni theo học. Các Tăng Ni đã tốt nghiệp học vị tiến sĩ, thạc sĩ tại các nước Châu Á như Ấn Độ, Đài Loan, Thái Lan có: Tiến sĩ 05 vị; thạc sĩ 20 vị; đang du học 15 vị. Các lớp giáo lý Phật học phổ thông cho Phật tử hiện nay có 9 lớp học trên 1.640 Phật tử đang theo học. Trong tỉnh có 40 đơn vị Gia đình Phật tử sinh hoạt trong lòng Giáo hội có 310 Huynh trưởng và 3323 Đoàn sinh, trong đó có 3 Huynh trưởng cấp Tấn, 50 Huynh trưởng cấp Tín. Cư sĩ Phật tử hiện nay có hơn 17.500 người, trong đó có 356 vị thọ Bồ tát giới, 2450 vị thọ Thập thiện. BTS đã cấp chứng nhận cho hơn 3365 Phật tử.
BTS cũng đã giới thiệu và xuất bản một số tác phẩm như: Danh mục Tự Viện Phật giáo Bình Định, Long Bích Kế Châu Thi Liên Tập, Lược sử văn học Phật giáo Việt Nam thời Đinh Lê Lý Trần, Nghi thức Đại đàn Dược sư Thất châu, Câu chuyện các nhà sư Bình Định. Đặc biệt BTS đã mở website: Phatgiaobinhdinh.com và chính thức hoạt động vào đầu năm 2011 nhằm phổ biến các hoạt động của Phật giáo tỉnh nhà và giới thiệu những nét đặc thù của Phật giáo địa phương qua nhiều phương diện.  
Công tác từ thiện BTS cũng rất quan tâm chú trọng. Từ ngày thành lập đến nay Ban từ thiện xã hội đã phát tặng 7.917.550.000 (Bảy tỷ chín trăm mười bảy triệu năm trăm năm chục nghìn đồng)  BTS sẽ tiếp tục phát huy những thành quả các tiền đề đã đạt được và thực hiện tinh thần đoàn kết Đạo pháp và Dân tộc.
Ông Nguyễn Đình Thanh – chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Bình định, Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy thay mặt Đảng ủy, chính quyền và UBMTTQVN tỉnh phát biểu trong Đại lễ. Ông khẳng định : Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam ra đời là sự kế thừa nối tiếp, là sự kết tinh của một quá trình chuẩn bị lâu dài, sự thống nhất tự nguyện của các hệ phái Phật giáo và là sự đáp ứng nguyện vọng của hàng triệu Tăng Ni Phật tử Việt Nam trong và ngoài nước. Sự ra đời của GHPGVN là một sự kiện có ý nghĩa trọng đại, là một tổ chức hợp pháp duy nhất đại diện chân chính cho Tăng Ni và Phật tử trong và ngoài nước. Nhìn lại 30 năm xây dựng và trưởng thành, GHPGVN đã vượt qua nhiều khó khăn thử thách và đã thu được nhiều Phật sự quan trọng trong tất cả các lĩnh vực, đóng góp tích cực trong việc xây dựng khối đại đoàn kết. Giáo hội Phật giáo tỉnh nhà đã có bước tiến vượt bậc trong việc hoạt động hoằng dương chánh pháp và tham gia công tác xã hội có hiệu quả. Trong 30 năm các cấp ủy đảng, chính quyền và MTTQVN tỉnh đã quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ GHPG tỉnh nhà tổ chức 4 kỳ đại hội, thành lập 8 Ban đại diện Phật giáo các huyện thành phố. Công tác đào tạo Tăng Ni được các ngành chức năng quan tâm xem xét đề nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết theo yêu cầu nguyện vọng của Giáo hội. Thay mặt UBMTTQVN tỉnh Bình Định, ông hoan nghênh những đóng góp quý báu của BTS tỉnh. Mong rằng thời gian tới, BTS, Tăng Ni và Phật tử trong tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống an dân hộ quốc. Có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước. Tất cả vì mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ và văn minh. Vì lẽ đó, UBMTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục giữ mối quan hệ mật thiết với các cấp Giáo hội, sẵn sàng phối hợp hỗ trợ và tạo điều kiện cho Giáo hội thực hiện các hoạt động Tôn giáo đúng Hiến chương GHPGVN  và pháp luật nhà nước.  

Hòa thượng Thích Nguyên Chơn – UV HĐTSGHPGVN, Phó trưởng Ban trị sự kiêm Trưởng ban Giáo dục Tăng Ni thay mặt ban tổ chức đọc lời cảm tạ.  

Đại lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập GHPGVN hồi hướng bế mạc vào lúc 10g30 cùng ngày.   

VIÊN CHƠN
MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐƯỢC GHI NHẬN TẠI BUỔI LỄ 


CUNG NGHINH CHƯ TÔN ĐỨC TĂNG NI QUANG LÂM HỘI TRƯỜNG

ĐẠI BIỂU LÃNH ĐẠO CÁC CẤP CHÍNH QUYỀN QUANG LÂM VỀ HỘI TRƯỜNG





CƯ SĨ NGUYÊN HIỆP THÔNG QUA CHƯƠNG TRÌNH

ĐẠI ĐỨC THÍCH VIÊN CHƠN ĐIỀU PHỐI CHƯƠNG TRÌNH




NIỆM PHẬT CẦU GIA BỊ


CHÀO QUỐC KỲ VÀ ĐẠO KỲ

HT.THÍCH THIỆN NHƠN - TRƯỞNG BAN TRỊ SỰ
TUYÊN ĐỌC THÔNG ĐIỆP CỦA ĐỨC PHÁP CHỦ GHPGVN.
HT.THÍCH NGUYÊN PHƯỚC PHÓ TRƯỞNG BAN THƯỜNG TRỰC
TUYÊN ĐỌC DIỄN VĂN KHAI MẠC CỦA HT.CHỦ TỊCH HĐTS GHPGVN.
ÔNG LÊ HỮU LỘC - PHÓ BÍ THƯ TỈNH ỦY, CHỦ TỊCH UBND TỈNH
TẶNG KỶ VẬT VÀ LẴNG HOA CHÚC MỪNG.
ÔNG NGUYỄN ĐÌNH THANH - CHỦ TỊCH UBMTTQ BÌNH ĐỊNH, TRƯỞNG BAN DÂN VẬN TỈNH ỦY
TẶNG KỶ VẬT VÀ LẴNG HOA CHÚC MỪNG.
 SỞ NỘI VỤ, BAN TÔN GIÁO, SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO, HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH BÌNH ĐỊNH
UBND THÀNH PHỐ QUY NHƠN, UBND PHƯỜNG TRẦN HƯNG ĐẠO VÀ CÁC BAN, PHÂN BAN BTS
TẶNG LẴNG HOA CHÚC MỪNG
HT. THÍCH VIÊN ĐẠT BÁO CÁO NHỮNG THÀNH QUẢ ĐẠT ĐƯỢC CỦA BAN TRỊ SỰ
TỪ NGÀY THÀNH LẬP ĐẾN NAY.
ÔNG NGUYỄN ĐÌNH THANH - CHỦ TỊCH UBMTTQVN TỈNH BÌNH ĐỊNH PHÁT BIỂU.
HT. THÍCH NGUYÊN CHƠN THAY MẶT BAN TỔ CHỨC CẢM TẠ.
HỒI HƯỚNG BẾ MẠC
 Nguồn trích dẫn từ   http://www.phatgiaobinhdinh.com/page/pgbd.ml?com=0


Ảnh của Mỹ hoà hợp
4000
  • hạt bụi
      Hình ảnh người anh thưở nào có lẽ giờ đã quá xa trong hồi ức Lam rồi.
  • Huong Thanh
    adiđaphat! em chào anh ,em chú anh một ngày mới bình an
                 lễ kỷ niệm thật là trang trọng và đẹp anh nhỉ
     em ước gì được ở gần..
  • Huong Thanh
    adiđaphat! em chào anh ,em chú anh một ngày mới bình an
                 lễ kỷ niệm thật là trang trọng và đẹp anh nhỉ
     em ước gì được ở gần..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét